Mục lục
📌Mã ngành: 7340122
📌Tổ hợp xét tuyển thi
- A00: Toán, Vật lý, Hoá học
- A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh
- C01: Toán, Vật lý, Ngữ văn
- D01: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn
- D96: Toán, Tiếng Anh, Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân)
📌Điều kiện xét tuyển học ngành THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:
- Tốt nghiệp THPT
- Điểm TB môn Toán lớp 12 + Điểm TB môn Lý lớp 12+ Điểm TB môn tiếng Anh lớp 12) >=18
Thương mại điện tử (E – Commerce _EC) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến; là quá trình tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại thông qua những phương tiện điện tử hiện đại, theo đó, các hoạt động giao dịch, mua bán, quảng bá được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi kinh doanh.
📌Đặc điểm chương trình đào tạo
Ngành học Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên ngành Thương mại điện tử tại trường Đại học Hòa Bình – Hà Nội được đào tạo theo cách Học đi đôi với Làm (“Learning by doing”) để đạt được các năng lực sau:
- Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp.
- Tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android).
- Marketing trực tuyến, marketing nội dung trên nền tảng Facebook, Google, Youtube.
- Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân lực,…
- Phát triển hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.
- Thành thạo kỹ năng kinh doanh điện tử
📌Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử rất cao bởi ngành này được dự báo cần nguồn nhân lực lớn trong tương lai, là ngành hợp xu thế thời đại 4.0 mang đến cơ hội làm việc toàn cầu.Với những kiến thức và thế mạnh về xây dựng chiến lược kinh doanh, kỹ năng nghiệp vụ liên quan trong lĩnh vực công nghệ, tin học, ngoại ngữ, sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Hòa Bình – Hà Nội có thể dễ dàng tìm kiếm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước.
– Thời gian đào tạo: 4 năm (131 tín chỉ)
– Học phí: 590.000 đ/ tín chỉ (1,9 triệu đồng/ tháng)
– Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân Thương mại điện tử